Thủ Tục Xin Cấp Phép Xây Dựng

Chào bạn Vy Nguyễn hiện đang sinh sống tại Q12.Tp.HCM đã gửi câu hỏi về vấn đề thủ tục xin giấy phép xây dựng về cho công ty.Mình xin đại diện công ty xin trả lời những vấn đề bạn thắc mắc như sau ạ:

13417679_1076349099124724_6438386975820192309_n
1/ Giấy phép xây dựng là gì? Và nó có mấy loại?

Giấy phép xây dựng là văn bản pháp lý do cơ quan chức năng cấp trước khi khởi công xây dựng.Có 3 loại giấy phép xây dựng: Giấy phép xây dựng mới, sửa chữa cải tạo và di dời công trình.
2/ Hiện tôi đang sống tại Quận 12 nhưng muốn xây nhà ở Quận 2. Vậy tôi phải xin giấy phép xây dựng ở cơ quan nào ạ?
Xin thông tin đến bạn!

Theo pháp luật quy định chúng ta phải nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng tại nơi chúng ta muốn xây dựng. Như trường hợp của bạn cần phải nộp hồ sơ xin cấp phép xây dựng tại cơ quan có thẩm quyền Quận 2

3/Thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng được diễn ra cụ thể như thế nào?

Thủ tục xin giấy phép xây dựng được diễn ra như sau:
1/ Hoàn thành hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng
2/ Nộp hồ sơ trực tiếp cho cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép được pháp luật quy định
3/Chờ cơ quan có thẩm quyền trả lời băng văn bản có hiệu lực pháp lý nếu không có gì sai sót bạn được cấp giấy phép xây dựng.
4/ Trong khoảng 20 ngày bạn sẽ nộp lệ phí và nhận được giấy phép xây dựng
4/ Nếu tôi đã được cấp giấy phép xây dựng nhưng tôi chưa tiến hành thi công xây dựng thì giấy phép xây dựng có hết hạn và tôi có cần phải xin giấy phép mới hay không?

Theo luật quy định trong thời hạn 30 ngày trước thời điểm giấy phép xây dựng hết hạn, nếu công trình chưa khởi công thì chủ đầu tư phải xin gia hạn giấy phép xây dựng. Nếu hết thời gian gia hạn giấy phép bạn vẫn chưa khởi công xây dựng bắt buộc bạn phải xin cấp giấy phép xây dựng mới.
Lưu ý: Mỗi giấy phép chỉ được gia hạn một lần và thời gian cho gia hạn giấy phép xây dựng tối đa không quá 6 tháng.
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến công ty chúng tôi. Nếu có thông tin gì thắc mắc về thủ tục xin cấp phép xây dựng các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được những thông tin chính xác nhất:

Leave a Reply

